Đặc điểm của quạt hướng trục

- 2021-04-02-

Trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp dầu khí, hóa chất, điện lạnh, điện, khai thác mỏ và luyện kim, máy nén được sử dụng rộng rãi để tăng áp suất của quá trình khí và vận chuyển khí. Trong số các loại máy nén khác nhau, máy nén dòng hướng trục có ưu điểm là hiệu suất cao, lưu lượng lớn, trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ. Vì vậy, trong các doanh nghiệp lọc hóa dầu lớn, bộ tái sinh của bộ phận cracking xúc tác cần một lượng lớn không khí và áp suất thấp để đốt cháy. Cao, hầu hết sử dụng máy nén hướng trục.



Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu đặc điểm của quạt hướng trục:


(1) Ảnh hưởng của sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm của không khí đầu vào của quạt hướng trục lên lưu lượng phù hợp với phương trình trạng thái khí. Trong thực tế sản xuất, giá trị thay đổi cũng có thể được so sánh và xác minh bằng cách tham khảo dữ liệu hiệu chuẩn của đường tăng đơn vị.


(2) Vì quạt hướng trục chủ yếu dựa vào sự giãn nở áp suất của tầng để tăng áp suất khí, nên góc tấn công của không khí rất nhạy cảm với hiệu suất của tầng. Trong các ứng dụng thực tế, góc tấn của luồng không khí thường được thay đổi bằng cách thay đổi góc của tầng cánh đứng yên (cái gọi là góc của cánh đứng yên), do đó lượng không khí của thiết bị được thay đổi để điều chỉnh lượng không khí , để giảm tiêu thụ điện năng trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu công nghệ. .


(3) Hình dạng cánh của các cánh chuyển động và đứng yên của luồng gió hướng trục xác định tỷ lệ áp suất giai đoạn và hiệu suất của dòng tầng, đồng thời xác định hiệu suất tổng thể của quạt. Hiện nay, hầu hết các cánh chuyển động và cánh tĩnh của quạt hướng trục đều được thiết kế với dòng bậc ba, hiệu suất của toàn máy tương đối cao. Tuy nhiên, do độ chính xác cao, nếu các yếu tố can thiệp bên ngoài làm hỏng lưỡi dao hoặc bám bẩn lưỡi dao, tức là nếu hình dạng lưỡi dao thay đổi, tỷ số nén và hiệu suất của máy nén sẽ giảm, và sự bám bẩn của lưỡi dao cũng sẽ gây ra hoạt động. Phạm vi hoạt động của quạt hướng trục Thu hẹp, trong trường hợp cực đoan, nó sẽ ảnh hưởng đến cân bằng động của hệ trục và gây ra tai nạn tắt máy.